/\/\/\/\...ถ้ามั่นใจว่าโรงเรียนของท่านมีกิจกรรมแปลกๆ และอยากเผยแพร่ กรุณาโทรมาที่ 089 841 3090 หรือ ส่งภาพและเรื่องราวมาที่ e-mail suminnt@yahoo.co.th... /\/\/\/\...





วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2554

คนต่างวัยเอาใจใส่การอ่านหนังสือ...โรงเรียนช่วยหมู่บ้านปลอดผู้สูงวัยที่อ่านไม่ออก

              โรงเรียนบ้านคำนางปุ่ม  สพป.ขอนแก่น เขต ๔  อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เป็นโรงเรียนหนึ่งที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขาสวนกวาง โดยนายกองค์การฯ คือ คุณวัฒนศักดิ์ จังจรูญ  เชิญเข้าร่วมโครงการ "หมู่บ้านปลอดผู้สูงวัยที่อ่านหนังสือไม่ออก"
                 นายสุทธี โยทองยศ ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วย อาจารย์มณีรัตน์ บุญเอื้อ ได้นำนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ เข้าร่วมกิจกรรม โดยกิจกรรมหลักๆ ก็คือ ในแต่ละวัน กองคาราวานจักรยานที่ขับขี่โดยนักเรียนที่แบกเป้หนังสือดีๆ จากโรงเรียน มุ่งตรงเข้าไปในหมู่บ้าน เพื่อไปอ่านหนังสือให้ผู้สูงวัยในหมู่บ้านฟัง และฝึกให้ผู้สูงวัยได้อ่านและดูภาพประกอบไปด้วย
           อาจารย์มณีรัตน์ บุญเอื้อ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวนอกจากจะทำให้ผู้สูงวัยอ่านหนังสืออก รักการอ่าน และมีความสนุกสนานแล้ว ยังช่วยให้นักเรียนได้เตรียมตัวและทบทวน เรื่องเกี่ยวกับภาษาที่ได้เรียนมาอีกด้วย ทำให้พวกเขาอ่านคล่องเขียนคล่องขึ้น ซึ่งสนองนโยบายโรงเรียน ๕ ดาว ของผู้อำนายการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต ๔ นายกิตติพศ พลพลา อีกด้วย...เรื่องราวต่างๆท่านผู้อ่านสามารถเรียนรู้ผ่านภาพถ่ายที่จะนำเสนอด้านล่างนี้นะครับ...แปลกดีแท้ "คนต่างวัยเอาใจใส่การอ่านหนังสือ"
...................................................................................................................................................................

ภาพบน...ขบวนจักรยานนักเรียน
ภาพล่าง...ผอ.สุทธี และ อ.มณีรัตน์ กับนักเรียน


ภาพชุดต่อไป...เมื่อขบวนจักรยานไปถึง...กิจกรรมรักการอ่านก็เริ่มขึ้น แม่ใหญ่ พ่อใหญ่ คุรป้า คุณลุงก็ร่วมกันฟังและอ่านหนังสือกันอย่างสนุกสนานและมีความสุข
ขอบคุณทุกคนที่ทำให้เกิดกิจกรรมนี้






จบสิ้นกระบวนความ...ทุกวันก็กราบลา
"สวัสดีครับ พรุ่งนี้พวกผมจะกลับมาอีก ครับ"

"ครูคำมี" ก็สวัสดี ลาจากเช่นกัน...พบกันใหม่ครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น